วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คณะสหเวชศาสตร์ / เทคนิคการแพทย์


คณะสหเวชศาสตร์ / เทคนิคการแพทย์

โพส : วันที่ 12 ก.ค. 2555 เวลา : 5:31 น.
โหวต :  | เข้าชม : 5,253 ครั้ง
 รายละเอียดของคณะ
คณะสหเวชศาสตร์ หรือเทคนิคการแพทย์ มุ่งศึกษาวิชาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพในสาขาวิชาต่างๆ เช่น สาขาเทคนิคการแพทย์ มุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีทางห้องปฏิบัติการในการวินิจฉัยโรคต่างๆ ให้ถูกต้องและแม่นยำ สาขากายภาพบำบัด มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพ การรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ป่วย ผู้พิการด้วยวิธีการทางกายภาพบำบัด สาขารังสีเทคนิค มุ่งเน้นในการตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือทางรังสี และสาขากิจกรรมบำบัด มุ่งเน้นในการช่วยเหลือผู้ป่วยในการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพทางด้านต่างๆ ด้วยวิธีการทางกิจกรรมบำบัด
 สาขาที่เปิดสอน
เทคนิคการแพทย์
กายภาพบำบัด
วิทยาศาสตร์การกีฬา
โภชนาการและการกำหนดอาหาร
รังสีเทคนิค
เทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก
การส่งเสริมสุขภาพ
วิทยาศาสตร์การแพทย์
ชีวเวชศาสตร์
กิจกรรมบำบัด
 คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าแผนการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เป็นผู้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีความพิการ ไม่เป็นโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ มีใจรักในการรักษาและให้การดูแลผู้ป่วย มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีความอดทน ขยัน
 แนวทางการประกอบอาชีพ แนวทางการเรียนต่อ
บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาทางด้านนี้สามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบโรคศิลป์ได้ตามสาขาที่ สำเร็จการศึกษา นอกจากนี้ยังสามารถรับราชการในโรงพยาบาลและหน่วยงานของรัฐหรือทำงานในโรงพยาบาลเอกชน หรือประกอบอาชีพอิสระได้ สามารถที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในสายทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้หลายสาขา
 สถาบันที่เปิดสอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น