วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คณะพยาบาลศาสตร์


คณะพยาบาลศาสตร์

โพส : วันที่ 12 ก.ค. 2555 เวลา : 5:27 น.
โหวต :  | เข้าชม : 6,772 ครั้ง
 รายละเอียดของคณะ
เป็นการศึกษาที่มุ่งเน้นในการให้บริการด้านสุขอนามัยแก่ผู้ป่วย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บต่างๆ ตลอดจนการดูแลผู้สูงอายุ การดูแลภาวะเสี่ยงต่อโรคต่างๆ  ภาวะอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย รวมถึงการสังเกตและบันทึกความเปลี่ยนแปลงของคนไข้ รายงานให้แพทย์ทราบถึงอาการผิดปกติที่เกี่ยวกับร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ  ผู้สำเร็จการศึกษาพยาบาล จะเป็นผู้ที่มีความพร้อมในการเป็นพยาบาลวิชาชีพทั้งในด้านความรู้ทักษะ และจริยธรรมของวิชาชีพ สามารถให้การพยาบาลทั่วไปได้อย่างมีคุณภาพทั้งในบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ ทุติยภูมิ และตติยภูมิ กับบุคคลทุกวัย ครอบครัว และชุมชนในทุกภาวะสุขภาพ มีภาวะผู้นำ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีพื้นฐานทางปัญญา สามารถปรับตัว เรียนรู้อย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ เป็นพลเมืองดี และผดุงไว้ซึ่งความเป็นธรรมและความถูกต้องของสังคม
 สาขาที่เปิดสอน
สาขาวิชาการพยาบาลพื้นฐาน
สาขาวิชาการพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ
สาขาวิชาการพยาบาลครอบครัวและผดุงครรภ์
สาขาวิชาการพยาบาลเด็ก
สาขาวิชาการพยาบาลจิตเวช
สาขาวิชาการพยาบาลอนามัยชุมชน
 คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์ มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีความพิการหรือทุพพลภาพอันเป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ เช่น หูหนวก ตาบอด หูตึง ตาบอดสี เป็นต้น และมีความตั้งใจที่จะเป็นพยาบาลวิชาชีพ
 แนวทางการประกอบอาชีพ แนวทางการเรียนต่อ
บัณฑิตที่จบการศึกษาทางด้านพยาบาลศาสตร์สามารถประกอบอาชีพรับราชการเป็นพยาบาลในสังกัดโรงพยาบาลของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจต่างๆ หรือเป็นพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชน นอกจากนี้ยังสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโท และปริญญาเอกในสาขาพยาบาลศาสตร์ทั้งในและต่างประเทศได้อีกด้วย
 สถาบันที่เปิดสอน
สถาบันอุดมศึกษารัฐบาล
วิทยาลัยพยาบาลสังกัดหน่วยงานอื่น
สถาบันอุดมศึกษาเอกชน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น