วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คณะทันตแพทยศาสตร์


คณะทันตแพทยศาสตร์

โพส : วันที่ 12 ก.ค. 2555 เวลา : 5:27 น.
โหวต :  | เข้าชม : 5,772 ครั้ง
 รายละเอียดของคณะ
ทันตแพทยศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่มุ่งศึกษาในเรื่องของฟันและช่องปากและอวัยวะต่างๆ ในช่องปาก บัณฑิตที่จบการศึกษาทางด้านนี้จะต้องเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ในการสร้างเสริมสุขภาพช่องปาก การตรวจ วินิจฉัย การวางแผนการรักษา เวชบำบัดหรือการผ่าตัดรักษาโรคและภยันตรายของช่องปากกระดูกขากรรไกรและ อวัยวะที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนการฟื้นฟูสภาพของอวัยวะในช่องปากและอวัยวะข้างเคียง  ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลักสูตรทันตแพทยศาสตร์บัณฑิต ใช้ระยะเวลาในการเรียน 6 ปี
 สาขาที่เปิดสอน
สาขาวิชาทันตกรรมบดเคี้ยว
สาขาวิชาทันตกรรมประดิษฐ์
สาขาวิชาทันตกรรมหัตถการ
สาขาวิชาปริทันตวิทยา
สาขาวิชารังสีวิทยาช่องปากและใบหน้า
สาขาวิชาวิทยาเอ็นโดดอนต์
สาขาวิชาเวชศาสตร์ช่องปาก
สาขาวิชาศัลยศาสตร์ช่องปาก
สาขาวิชาทันตกรรมสำหรับเด็ก
 คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
ผู้สมัครต้องสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ทางด้านสายวิทย์-คณิต และมีคุณสมบัติที่จะเข้ารับราชการได้ โดยก่อนเข้าศึกษาจะต้องทำสัญญาเมื่อจบการศึกษาแล้วจะต้องทำงานเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 ปีติดต่อกัน นอกจากนี้จะต้องเป็นผู้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ปราศจากโรค หรือความพิการที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและประกอบวิชาชีพทันตกรรม
 แนวทางการประกอบอาชีพ แนวทางการเรียนต่อ
ผู้สำเร็จการศึกษาคณะทันตแพทยศาสตร์ สามารถประกอบอาชีพได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์สอน และวิจัยทางด้านทันตแพทยศาสตร์ ประกอบอาชีพทันตแพทย์ในคลินิกส่วนตัว หรือโรงพยาบาลเอกชนหรือเป็นทันตแพทย์ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย รัฐวิสาหกิจ สภากาชาดไทย เป็นต้น
 สถาบันที่เปิดสอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น